ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Re-design ออกแบบใหม่ เพื่อความทันสมัยยิ่งขึ้น

งานออกแบบก็เหมือนงานแฟชั่นที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงให้ทันกับยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ หรืองานพิมพ์ บางโทนสี บางฟอนท์ รูปแบบการจัดวาง อาจจะเหมาะกับยุคสมัยนึง แต่พอเวลาผ่านไปก็อาจจะดูธรรมดา ดูเชย และไม่น่าดึงดูด งาน Re-design จึงมีความจำเป็นที่จะเข้ามาช่วยปรับเปลี่ยนรูปแบบจากงานเดิมๆ เพิ่มความน่าสนใจ ส่งเสริมภาพลักษณ์ และความทันสมัยให้กับแบรนด์หรือบริษัทให้ดูน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น

ตัวอย่างงาน Re-design งาน Company Profile

Before


After



Before


After

หลายครั้งเราเห็นงานออกแบบแล้วรู้สึกชื่มชมกับความสวยงาม แต่มันกลับไม่สะท้อนความเป็นมาเป็นไปของแบรนด์หรือบริษัทนั้นๆ เลย งานทุกชิ้นของเราจึงถูก "ออกแบบขี้นมาใหม่" ภายใต้รูปแบบคอนเสปของบริษัทนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นการดึงเอาจุดเด่น โทนสี หรือ สัญลักษณ์ต่างๆ เอามาใช้ เพื่อให้สะท้อนถึงบริษัทนั้นๆ เพื่อการจดจำและส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับบริษัทนั้นๆ

รับชมตัวอย่างงานอื่นๆ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำไมถึงจะต้องให้ความสำคัญกับการออกแบบ ?

หากเปรียบเว็บไซต์ได้เป็นหน้าร้านขายสินค้า หน้าร้านที่มีการจัดวางที่ดูรกรุงรัง จัดวางอย่างไร้ระบบ สินค้าหรือสิ่งที่ต้องการนำเสนอไม่น่าสนใจ ลูกค้าก็อาจจะเดินผ่านไป หรือ ปิดหน้าเว็บไซต์ของเราไปนั่นเอง และในทางตรงกันข้าม หน้าร้านที่มีการจัดวางสินค้าที่ดีมีระเบียบ สวยงาม มองเห็นรายละเอียดที่ต้องการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายชัดเจน ย่อมส่งผลที่ดีต่อยอดขาย และทำผู้เข้ามาชมให้เกิดความสนใจต่อตัวสินค้านั้นๆ

นอกจากเว็บไซต์แล้วงานออกแบบอื่นๆ ก็เช่นเดียวกัน ท่ามกลางยุคสมัยที่สื่อต่างๆ มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคสูงมาก การออกแบบงานออกมาชิ้นหนึ่ง จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะผลลัพท์คือการดึงดูดลูกค้าให้มาสนใจในตัวแบรนด์ หรือสิ่งที่เราต้องการนำเสนอให้ได้มากที่สุด

หลายคนต้องการมีเว็บไซต์ ของบริษัท ไว้คอยนำเสนอข้อมูล สินค้าและบริการ (ผมเองก็เช่นกัน) เพราะการมีเว็บไซต์จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า เว็บไซต์ที่ดูสวยงาม ใช้งานง่าย  ความน่าเชื่อถือก็จะส่งผลกลับมายังบริษัทหรือแบรนด์นั้นๆ ทันที


การใช้เว็บไซต์สื่อกลางอย่าง Facebook หรือ Instagram ไม่เพียงพอหรอกหรือ ?

คำตอบนี้ขึ้นอยู่กับว่า คุณทำธุรกิจอะไร ต้องการ…